Học lái xe ô tô

  • Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất

    Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất

    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

    1. Đơn đề nghị đổi, cấp lại Giấy phép lái xe
    2. Giấy chứng nhận sức khỏe của người lái xe do Bệnh viện đa khoa cấp quận huyện trở lên cấp, thời gian khám sức khỏe trong vòng 6 tháng trở lại (trừ trường hợp cấp lại GPLX không thời hạn A1, A2, A3)
    3. Hồ sơ lái xe gốc phù hợp với giấy phép lái xe (Nếu còn giữ)
    4. Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu gồm: chứng minh nhân dân, căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).
     
    Lưu ý: Khi đến làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe, người lái xe được cơ quan cấp giấy phép lái xe chụp ảnh nên không phải mang theo ảnh chụp sẵn.
    - Nếu GPLX bị mất quá hạn từ 3 tháng trở lên phải thi sát hạch lại nên sẽ có thêm mẫu "Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe"
     

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Giao thông vận tải nơi cấp GPLX

    - Khi đến nộp hồ sơ, người nộp xuất trình Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng. Nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận được giấy hẹn trả kết quả.
    - Thời gian nhận hồ sơ vào các ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ 6 và sáng thứ 7 - sáng từ 7h đến 11h30; chiều từ 13h đến 16h30), ngày lễ, tết nghỉ.

    Một số lưu ý:

    - Nếu đi nộp giùm hồ sơ phải có giấy ủy quyền theo quy định.
    - Một số bạn có nói rằng nếu mất CMND thì khi làm lại GPLX có thể sử dụng hộ chiếu để thay thế CMND.
    - Nếu hồ sơ gốc còn thì nộp, nếu mất thì thôi.

    Bước 3: Tùy thuộc vào thời hạn sử dụng của GPLX, Sở Giao thông vận tải xem xét, thẩm định cấp lại giấy phép lái xe

    Cụ thể gồm các trường hợp sau:

    1. Giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại (không phải thi sát hạch lại)
    2. Giấy phép lái xe bị mất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không thuộc trường hợp đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, phải dự sát hạch lại các nội dung:
    a) Quá hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, phải dự sát hạch lại lý thuyết;
    b) Quá hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

    Một số lưu ý: 

    - Thời gian xem xét cấp lại giấy phép lái xe chậm nhất không quá 10 ngày làm việc (thứ 7, CN không tính ), kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch.
    - Sở GTVT nơi cấp lại giấy phép lái xe cho các trường hợp bị mất sẽ gửi thông báo hủy giấy phép lái xe cũ tới các cơ quan liên quan.
    - Ngày trúng tuyển ghi tại mặt sau giấy phép lái xe cấp lại (phục hồi), được tính theo ngày trúng tuyển của giấy phép lái xe cũ.

    Bước 4: Nhận giấy phép lái xe và hồ sơ gốc

    Theo thời hạn trên giấy hẹn, đến bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Giao thông vận tải để nhận GPLX mới và hồ sơ gốc của bằng lái.
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

DAOTAOLAIXELACHONG.VN. Được tạo bởi Blogger.